Omiknight

Omiknight




สกิล

Purification (R)
ใช้แสงศักดิ์สิทธิ์ฟื้น HP ให้กับพันธมิตรเป้าหมาย และทำความเสียหายต่อศัตรูโดยรอบไปพร้อมๆกัน
Lv.1 - ฟื้น HP และทำดาเมจ 90 แต้ม
Lv.2 - ฟื้น HP และทำดาเมจ 180 แต้ม
Lv.3 - ฟื้น HP และทำดาเมจ 270 แต้ม
Lv.4 - ฟื้น HP และทำดาเมจ 360 แต้ม
Mana Cost : 100/120/140/160 Cooldown : 12 วินาที

Repel (E)
สร้างเกราะจากพลังศักดิ์สิทธิ์ที่จะป้องกันเวทย์มนตร์ทุกชนิดให้กับเป้าหมาย
Lv.1 - เกราะมีผลนาน 6 วินาที
Lv.2 - เกราะมีผลนาน 8 วินาที
Lv.3 - เกราะมีผลนาน 10 วินาที
Lv.4 - เกราะมีผลนาน 12 วินาที
Mana Cost : 50 Cooldown : 14 วินาที

Degen Aura (Passive)
ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ และความเร็วในการโจมตีของศัตรูที่อยู่รอบๆในระยะ 300
Lv.1 - ลดความเร็ว 7%
Lv.2 - ลดความเร็ว 14%
Lv.3 - ลดความเร็ว 21%
Lv.4 - ลดความเร็ว 28%

Guardian Angel (G)
ทำให้พันธมิตรโดยรอบอยู่ในสภาพกึ่งอมตะ ไม่ได้รับผลจากดาเมจทสงกายภาพ และเพิ่มอัตราการฟื้น HP มากขึ้นด้วย
Lv.1 - อยู่ในสภาพกึ่งอมตะ มีผลนาน 5 วินาที
Lv.2 - อยู่ในสภาพกึ่งอมตะ มีผลนาน 6 วินาที
Lv.3 - อยู่ในสภาพกึ่งอมตะ มีผลนาน 7 วินาที
Mana Cost : 125/175/250 Cooldown :150 วินาที


หน้าที่ของฮีโร่
     หน้าที่ของมันทำได้สองอย่างคือ การเป็นตัวสนับสนุนให้กับทีมจากสกิลที่มีไม่ว่าจะเป็นสกิลที่สามารถฟื้นฟูค่าพลังชีวิตได้ สกิลการป้องกันการโดนใช้สกิลใส่ และที่เป็นไม่ตายกับสกิลที่ทำให้เป็นกึ่งอมตะทั้งทีมนั่นเอง


การออกไอเท็มในกรณีที่โดนกด
     ถ้าโดนกดมากๆ แนะนำให้เลือกออกไอเท็มที่เพิ่มด้านการสนับสนุนและเล่นร่วมไปกับเราจะดีกว่าการออกไอเท็มเน้นโจมตีหรือลุยเดี่ยว อาจจะเริ่มต้นจากไอเท็ม Mekansm ก่อนก็ได้เพราะอย่างน้อยการฮีลซ้ำอีกครั้งก็พอจะช่วยให้ทีมเล่นได้ง่านขึ้นเหมือนกัน และควรเลือกออกไอเท็ม Boots of Travel ออกมาใช้เพื่มให้การเคลื่อนที่ในจังหวะไล่ตามง่ายมากขึ้น ยิ่งในเกมที่โดนกดดันมากๆ การออกไอเท็มช่วยเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ขึ่นมาจะช่วยได้มากทีเดียว

การออกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด 
     มีไอเท็มหลายชิ้นที่สามารถใช้งานบนฮีโร่ตัวนี้ได้ดี เพราะมันสามารถเป็นได้ทั้งตัวโจมตีและตัวสนับสนุน ดังนั้นจึงสามารถเลือกออกไอเท็มได้ทั้งเน้นโจมตีและสนับสนุน แต่ถ้าจะให้ดีควรจะออกไอเท็มไว้ทั้งสองประเภท แต่ชิ้นที่น่าจะออกมาใช้งานแน่ๆคือ Assault Cuirass เพราะได้ทั้งพลังป้องกันและใช้ลดความสามารถของศัตรูไปพร้อมกัน นอกเหนือจากนี้การเลือกไอเท็มอย่าง Shiva's Guard ก็น่าสนใจเหมือนกันเพราะสกิลที่ได้มานั้นจะช่วยเสริมในการฟาร์ามและการโจมตีเป้าหมานลดความเร็วในการเคลื่อนที่ด้วย เหมาะมากหากจะเล่นเป็นตัวสนับสนุน ส่วนถ้าจะเล่นเป็นตัวโจมตีไอเท็ม Radiance ดูจะเหมาะสมมากจากที่มันใช้สร้างความเสียหายแบบกลุ่มเหมาะกับจังหวะไล่ตามมาก หลังจากนี้อาจจะออกเป็นพวก Heart of Tarraque ขึ้นมาเสริมหรือ Guinsoo's Scythe of Vyse ก็ได้

การอัพสกิล
    การอัพสกิลสายนี้จะเน้นการเล่นแบบ Ganker เพื่อให้สามารถลุยพร้อมกับทีมได้ในช่วงต้นๆเกม รูปแบบการอัพสกิลจึงอยู่ในระดับกลางๆ และเลือกสกิลที่ต้องใช้งานมากขึ้นมาก่อน และลำดับการอัพสกิลจึงออกมาเป็นแบบนี้



เทคนิคการเล่น
     ในการเล่นให้พยายามทำหน้าที่เป็นตัวสนับสนุนหรือตัวตามติดคู่หูเอาไว้ ถ้าไม่จำเป็นเราไม่ควรออกไปด้านหน้าหรืออยู่ในระยะที่อาจจตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีของศัตรูได้เพราะถ้าโดนสกิลหรือถูกโจมตีขึ้นมาอาจจะทำให้จังหวะการใช้สกิลสนับสนุนหรือคอมโบของเราผิดพลาดได้ และนั่นมีโอกาสส่งผลต่อทีมได้เลยทีเดียว ดังนั้นไม่ควรจะเข้าไปลุยในจังหวะชนครั้งแรก แต่หลังจากคอมโบหรือสกิลสนับสนุนเสร็จแล้วจึงค่อยออกลุยตามกลุ่มนำหรือตัวชนของทีมเข้าไปอีกแรง สกิล Repel นั้นสำคัญในการเล่นมาก เพราะมันสามารถป้องกันสกิลได้ จะมีผลกับพวกฮีโร่ที่ต้องเข้าลุยหรือพวกที่ต้องยืนร่ายสกิลต่างๆ สกิลนี้จะช่วยให้มีโอกาสร่ายสกิลได้สำเร็จก่อนจะโดนหยุดมากขึ้น และที่สำคัญมากที่สุดคือสกิลไม้ตาย Guardian Angel สกิลนี้จะทำให้ผู้เล่นทนต่อการโจมตีทางกายภาพและฟื้นฟูค่าพลังขึ้นมาอย่างมาก ดังนั้นการกะจังหวะใช้สกิลนี้เป็นอะไรที่สำคัญต่อทีมมาก และอาจเป็นสกิลชี้ผลแพ้ชนะเลยทีเดียว



TANKER : เมื่อต้องชน!!
     เป็นฮีโร่สาย Str ที่ตายยากมากๆด้วยสกิลที่จะเปิ่มความถึกของเราให้เป็นอย่างมากแต่สกิลของเราจะมีประโยชน์กับเพื่อนร่วมทีมได้มากกว่าที่จะใช้สกิลกับตัวเราเอง อย่างเช่นสกิล Purification ซึ่งจะสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตของเป้าหมายทันที ซึ่งสกิลนี้จะช่วยให้เรายืนชนได้นานมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถใช้กับเพื่อนร่วมทีมของเราได้อีกด้วย

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     สำหรับฮีโร่ตัวนี้เราสามรถเล่นในรูปแบบฮีโร่สายดาเมจได้ดีมากเช่นกัน ด้วยสกิล Degen Aura ซึ่งเป็นสกิลที่มีผลออร่ารอบๆตัวของเราซึ่งทำให้ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในระยะสกิลเคลื่อนที่ช้าลง ซึ่งหากตัวเรามีดาเมจมากพอแล้ว การที่ศัตรูจะยืนสู้กับเราคงจะเป็นเรื่องที่ยากมากๆ

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!!
     ถ้าพูดถึงเรื่องซัพพอร์ททีม ฮีโร่ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดตัวซัพพอร์ทได้เลยทีเดียว ทั้งสกิล Repel ซึ่งจะทำหใ้เป้าหมายของสกิลนี้ไม่โดนโจมตีด้วยเวทมนตร์ใดๆทั้งสิ้น ไหนจะสกิลไม้ตายของเราอย่าง Guardian Angel ซึ่งจะทำให้เราและเพื่อรร่วมทีมถูกปกป้องจากการโจมตีทางกายภาพชั่วระยะเวลาหนึ่ง