Prophet

Dota Hero Prophet



สกิล

Sprout (T)
สร้างต้นไม้มาล้อมจับศัตรูเอาไว้ มีโอกาสจับศัตรูได้มากกว่า 1 ยูนิต หากศัตรูอยู่ติดกัน

Lv.1 - ระยะเวลาแสดงผล 3 วินาที
Lv.2 - ระยะเวลาแสดงผล 3.75 วินาที
Lv.3 - ระยะเวลาแสดงผล 4.5 วินาที
Lv.4 - ระยะเวลาแสดงผล 5.25 วินาที
Mana Cost : 100/120/140/160 Cooldown : 11/10/9/8 วินาที

Teleportation (R)
วาร์ปไปยังพื้นที่ต่างๆ ในแผนที่ที่ผ่านการสำรวจแล้ว เลเลวลสูง Cooldown จะลดลง

Lv.1 - ระยะเวลา Cooldown 50 วินาที
Lv.2 - ระยะเวลา Cooldown 40 วินาที
Lv.3 - ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที
Lv.4 - ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที
Mana Cost : 50/45/40/35 Cooldown : 50/40/30/20

Force of Nature (E)
เสกซัมมอนต้นไม้ออกมาจกต้นไม้ในแผนที่ ด้วยซัมมอนจะมี HP 500 หน่วย พลังโจมตี 21-23 ดาเมจ และซัมมอนจาก Force of Nature จะโดนความเสียหายจากเวทย์มนตร์ลดลง 33%
Lv.1 - เรียกซัมมอนออกมาได้ 2 ตัว อยู่ได้นาน 60 วินาที
Lv.2 - เรียกซัมมอนออกมาได้ 3 ตัว อยู่ได้นาน 60 วินาที
Lv.3 - เรียกซัมมอนออกมาได้ 4 ตัว อยู่ได้นาน 60 วินาที
Lv.4 - เรียกซัมมอนออกมาได้ 5 ตัว อยู่ได้นาน 60 วินาที
Mana Cost : 160 Cooldown : 37 วินาที

Wrath of Narure (W)
ใช้พลังคำสาปโจมตีแบบสุ่มไปยังเป้าหมายต่างๆ ในแผนที่  โดยทุกครั้งที่สุ่มไปความรุนแรงจะเพิ่มขึ้น 7% จำนวนครั้งโจมตีและความรุนแรงพื้นฐานเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล
Lv.1 - สร้างความเสียหาย 140 หน่วย สุ่มโจมตีสูงสูด 16 ครั้ง
Lv.2 - สร้างความเสียหาย 180 หน่วย สุ่มโจมตีสูงสูด 16 ครั้ง
Lv.3 - สร้างความเสียหาย 225 หน่วย สุ่มโจมตีสูงสูด 16 ครั้ง
Mana Cost : 150/175/200 Cooldown : 90/75/60 วินาที

หน้าที่ของฮีโร่ 
     หน้าที่ปกกติของ Prophet คือการรอจังหวะปะทะของพื่นร่วมทีมด้วยสกิล Teleportation ซึ่งสามารถวาร์ปไปได้ในทุกๆ ที่ จึงสามารถวาร์ปไปยังจุดปะทะได้ในทันที ซึ่งจะทำให้เพ่อนร่วมทีมได้เปรียบมากๆในการปะทะแต่ละครั้ง แถมยังสามารถวาร์ปเราไปไหนก็ได้ (เฉพาะจุดที่ไม่ใช่ฉากมืดของแมพ) แถมยังมีสกิลที่สามารถโจมตีครีปและฮีโร่ที่อยู่ใกล้กับตัวครีปทั่วทั้งแมพ แถมยังเสกต้นไม้มาเป็นลูกน้องได้อีก ถือว่าเป็นฮีโร่อีกตัวที่สะดวกมากเลยครับ

การออกไอเท็มในกรณีที่โดนกด
     หากโดนฝั่งตรงข้ามกด ไอเท็มชิ้นแรกที่อาจจะดูไม่แตกต่างจากตัวอื่นคือMagic Wand เพราะช่วยได้มากๆ หรือหากเล่นสายที่ใช้สกิลเสกต้นไม้มาช่วยโจมตีอาจออกHeaddress of Rejuvenation ก็สามารถช่วยได้เยอะในช่วงแรก

การออกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด
     ไอเท็มที่แนะนำสำหรับฮีโร่ตัวนี้อันดับแรกคือDagon เพราะสามารถวาร์ปไปที่ไหนก็ได้ ในกรณีที่ศัตรูตัวไหนที่เหลือเลือดน้อยอยุ่เราสามารถวาร์ปไปจัดการได้ทันที ไอเท็มชิ้นที่สองก็จะเป็นไอเท็มยอดนิยมของฮีโร่สาย Int นั่นก็คือGuinsoo's Scrythe of Vyse หลังจากนั้นหากออกAghanim's Scepter เพิ่มความรุนแรงของท่าไม้ตายก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีมากๆ ส่วนอีกชิ้นอาจจะออกเป็นEye of Skadi ซึ่งจะช่วยเพิ่มทั้งเลือกและดาเมจ แถมการโจมตีทางกายภาพยังทำให้เป้าหมายสโลว์อีกด้วย  จากนั้นอาจจะเพิ่มความแข็งด้วยAssault Cuirass เท่านี้ก็โหดมากๆแล้วครับ

การอัพสกิล
     เป็นรูปแบบที่มีไว้ใช้เพื่อดันเลนครับ แต่ขอบอกว่าการอัพสกิลสายนี้ป่วนมากๆ เน้นไปคนละเลนกับจุดปะทะเลยเพราะด้วยสกิล Force of Nature จะทำให้เราดันเลนได้เร็วมากๆหากให้เพื่อยื้อในเลนแล้วเราค่อยดันในอีกเลน ยังไงก็ได้เปรียบครับ



เทคนิคการเล่น
     Prophet เป็นฮีโร่ที่อาจจะดูเหมือนกดดันคู่ต่อสู้ในเลนได้ไม่เท่าไหร่ แต่ในทางกลับกันก็เป็นฮีโร่ที่ไปเติมเพื่อนร่วมทีมในจังหวะปะทะได้อย่างรวดเร็วด้วยสกิลForce of Nature และด้วยสกิลหยุดสกิลเดียวอย่างเช่นSprout ที่ในบางครั้งบงคราวอาจจะดูเหมือนแก้ทางได้ง่ายๆ ด้วยการพังต้นไม้แล้วหนีออกไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหนีได้ทุกครั้งทุกคราอีกทั้งสกิลWrath of Nature ซึ่งสามารถตอดเลือดศัตรูที่อยู่ใกล้ครีปได้ทั่วทั้งแมพ อาจดูเหมือนหวังผลกับสิลนี้ค่อนข้างยาก แต่ในบางครั้งสกิลนี้ก็อาจฆ่าเป้าหมายที่เลือดน้อยได้เช่นกัน

TANKER : เมื่อต้องชน!!
     ส่วนใหญ่จะใช้เล่นเป็นตัว Ganker มากกว่าการใช้เป็นตัวชนหรือตัวเปิด เพราะมันมีสกิล Teleportation วาร์ปไปดักในจุดต่างๆ ได้เสมอ ดังนั้นควรจะเน้นเล่นมันเพื่อเป็นตัวฆ่าและสนับสนุนมากกว่าการเล่นเป็นตัวชน แต่หากหลีกเลี่ยงที่จะต้องรับการโจมตีไม่ได้ สกิล Sprout ก็พอจะช่วยให้เราหยุดศัตรูเอาไว้เปื่อโจมตีและใช้เปิดเวลาเข้าไปไล่ฆ่าแบบ Ganker ได้อย่างดี

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     สกิลที่เหมือนเป็นหัวใจหลักของการเล่นเลยคื Sprout ด้วยเหตุผลที่ว่ามันสามารถขังเป้าหมายไว้ในต้นไม้ ทำให้เป็นเป้าโจมตีได้สบายๆ แต่ถึงอย่างนั้นศัตรูที่มีสกิลหนีหลายประเภท ก็สามารถหนีออกาได้ไม่ยาก เราสามารถคอมโบด้วยสกิล Force of Nature เพื่อเรียกซัมมอนขึ้นมาช่วยในการโจมตีได้อีกแรง และการโจมตีที่รุนแรงที่สุดนั้นจะอยู่ที่สกิล Wrath of Nature กับการสุ่มความเสียหายแบบทั่งทั้งแผนที่ด้วย

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!!
     สกิล Sprout นั้นถือเป็นสกิลที่ดีมากๆแต่จะดีที่สุดก็ต้องใชให้กับพวกที่เป็นสายโจมตีระยะไกลเหมือนกันเพราะจะโจมตีข้ามต้นไม้ที่ขังยู่ใส่เป้าหมายได้ แต่พวกระยะประชิดนั้นอาจจะคอมโบได้แค่บางตัวเท่านั้น สกิล Force of Nature สามารถใช้เพื่อดันครีปเข้าทำลายป้อมได้สบายๆจากการใช้ซัมมอนที่มีการเสริมการโจมตีนั่นเอง และสกิล Teleportation ก็เอาไว้ใช้วาร์ปไปมาเพื่อซัพพอร์ททีมในแต่ละสถาณการณ์ได้