Crystal Maiden

Crystal Maiden




สกิล

Crystal Nova (V)
โจมตีใส่เป้าหมายแบบกลุ่มด้วยสกิลน้ำแข็ง มีผลทำให้เป้าหมายทั้งหมดที่อยู่ในผลของสกิล เคลื่อนที่และโจมตีช้าลง
Lv.1 - สร้างความเสียหาย 100 หน่วย ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 30% และความเร็วในการโจมตี 20% เป็นเวลา 3.5 วินาที
Lv.2 - สร้างความเสียหาย 150 หน่วย ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 30% และความเร็วในการโจมตี 20% เป็นเวลา 4 วินาที
Lv.3 - สร้างความเสียหาย 200 หน่วย ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 30% และความเร็วในการโจมตี 20% เป็นเวลา 4.5 วินาที
Lv.4 - สร้างความเสียหาย 250 หน่วย ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 30% และความเร็วในการโจมตี 20% เป็นเวลา 5 วินาที
Mana cost : 100/120/140/160  Cooldown : 10 วินาที

Forstbite (E)
แช่แข็งทำให้เป้าหมายไม่สมารถเคลื่อนที่หรือโจมตได้ชั่วขณะ และสร้างควาเสียหาย 70 ดาเมจ ต่อวินาที
Lv.1 - แช่แข็งเป้าหมาย 1.5 วินาที
Lv.2 - แช่แข็งเป้าหมาย 2 วินาที
Lv.3 - แช่แข็งเป้าหมาย 2.5 วินาที
Lv.4 - แช่แข็งเป้าหมาย 3 วินาที
Mana Cost : 115/125/140/150  Cooldown : 10 วินาที

Brilliance Aura (Passive)
เพิ่มอัตราฟื้นฟูค่า Mana ให้ยูนิตฝ่ายเดียวกันทั่วทั้งแผนที่
Lv.1 - ฟื้นฟู Mana จำนวน 0.5 ต่อวินาที
Lv.2 - ฟื้นฟู Mana จำนวน 1 ต่อวินาที
Lv.3 - ฟื้นฟู Mana จำนวน 1.5 ต่อวินาที
Lv.4 - ฟื้นฟู Mana จำนวน 2 ต่อวินาที

Freezing Field (F)
เรียกก้อนน้ำแข็งสุ่มลงมาโจมตีพื้นที่รอบๆตัว Maiden ศัตรูที่โดนจะได้รับความเสียหาย และลดความเร็วในการเคลื่อนที่ยูนิตศัตรูที่เข้ามาในระยะ แสดงผล 4 วินาที
Lv.1 - ความรุนแรงต่อครั้ง 105 ดาเมจ
Lv.2 - ความรุนแรงต่อครั้ง 170 ดาเมจ
Lv.3 - ความรุนแรงต่อครั้ง 250 ดาเมจ


หน้าที่ของฮีโร่
     หน้าที่ของ Crystal Maiden คือเกิดมาเพื่อเดิน Gank ครับ การกดดันคู่ต่อสู้จะช่วยทำให้เพื่อนเราเล่นสบายขึ้น และด้วยความรุนแรงและความมีประโยชน์ของสกิล เราแทบไม่ต้องมานั่งฟาร์มครีปเก็บเงินเลย เดิน Gank กับเพือ่นเป็นทางออกที่ดีที่สุด เป็นฮีโร่สาย Int อีกตัวหนึ่งที่ต้องบอกลเยว่าถูกเลือกมาเล่นในการแข่งบ่อยมาๆ ถือว่าเป็นฮีโร่ที่สามารถเดิน Gank ได้ตั้งแต่ต้นเกมโดยที่ไม่ต้องสนใจไอเท็มอะไรมาก


การออกไอเท็มในกรณีที่โดนกด
     หากโดนฝั่งตรงข้ามกด ไอเท็มที่เราสมควรจะออกก็ขอแนะนำ Magic Wand ส่วนใหญ่ฮีโร่ที่จะกดเราได้จะเป็นฮีโรสาย Int ด้วยกัน หรือไม่ก็เป็นฮรโร่ที่มีสกิลระยะโจมตีไกลๆ ตามด้วย Ring of Regeneration เพราะอาจจะไม่แพงเท่าไหร่และช่วยให้อยู่เลนเก็บเลวเวลได้อย่างต่อเนื่องในช่วงแรก หลังจากนั้นออก Boot of Speed เพื่อเพิ่มความเร็วในการเข้าทำหรือการหนีตายในเวลาโดน Gank

การออกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด
     ไอเท็มที่แนะนำสำหรับฮีโร่ตัวนี้เป็นอันดับแรกคือ Aghanim's Scepter เพราะจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้เรามากพสมควร โดยพื้นฐานแล้วแต่ละสกิลของเราค่อนข้างใช้ Mana เปลืองมากๆไอเท็มชิ้นที่สองที่ควรออกขอแนะนำไอเท็มที่ช่วยให้เราถึงจุดปะทะได้เร็วขึ้นหรืออาจจะมีประโยชน์ในช่วงเวลาที่ต้องหนีตาย อย่างเช่น Kelen's Dagger of Escape หรือ Force Staff ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีข้อดีของตัวมันเองไอเท็มที่ตามมาหากออกได้ก็ควรออกไอเท็มที่เป็นประโยชน์กับทีมมากๆเช่น Guinsoo's Scrythe of Vyse และ Refresher Orb ส่วนไอเท็มปิดท้ายหากได้ Linken's Sphere จะดีมากๆ


เทคนิคการเล่น
     ในช่วงต้นเกมเราสามารถที่จะเดิน Gank กับเพื่อนได้เลยด้วยสกิลที่สามารถทำดาเมจกับเป้าหมายพร้อมทั้งสโลว์เป้าหมายด้วยสกิล Crystal Nova หรือสกิลที่ทั้งทำดาเมจและหยุดเป้าหมายได้ถึง 3 วินาที อย่างสกิล Frostbite จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเดิน Gank กับทีมในช่วงกลางเกมเป็นต้นไปสกิล Freezing Field ถือว่าเป็นจุดพลิกผันของเกมได้เลยเพราะสกิลนี้เป็นสกิลที่ขึ้นชื่อว่าแรงมากๆ หากคู่ต่อสู้โดนเต็มๆแล้วล่ะก็เรียกได้ว่ามีตายยกทีมได้เลยนะครับ



TANKER : เมื่อต้องชน!!
     Crystal Maiden ไม่สามารถจะเล่นเป็นตัวชนหรือตัวเปิดที่ดีได้  แต่มันจะทำได้ดีมากหากเอาไปใช้เล่นแบบ Ganker แนวใช้ไล่ฆ่าตามเลนเพราะเวลาที่ลุยแบบทีมแล้วตัวมันเองจะตกเป็นเป้าโจมตีและโดนฆ่าเอาได้ง่ายๆ แนวการเล่นของมันจะเน้นไปด้านสนับสนุนควบคู่ไปกับการโจมตีมากกว่า แต่หากต้องชนหรือหลีกเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้ออกไอเท็มป้องกันอย่าง Black King Bar เข้ามาเสริมเพื่อให้มีโอกาสร่ายสกิลโจมตีได้นานมากขึ้น หรืออาจจะใช้เป็น Kelen's Dagger ซึ่งจะค่อนข้างเหมาะมากกว่าการเล่น Ganker เพราะมันจะเสริมด้านการไล่ตามและเข้าประชิดเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     จุดเด่นหนึ่งของฮีโร่ตัวนี้คือการฆ่าเป้าหมายแบบกลุ่ม เพราะสกิลไม้ตายอย่าง Freezing Field ของมันนั้นสร้างความสามารถแบบวงกว้างได้อย่างดี อีกทั้งยังมีผลในการลดความเร็วของศัตรูที่โดนอีกด้วย มันเหมาะมากที่จะใช้คอมโบกับสกิลหยุดกลุ่มหรือคอยตามประกบตัวเปิดของทีมเพื่ออดสกิลซ้ำ นอกจากนี้สกิลโจมตีอย่าง Crystal Nova ก็เป็นตัวช่วยในการโจมตีได้อย่างดีเหมือนกันโดยจะมีสกิล Frostbite เป็นสกิลหยุด ทำหน้าที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการสร้างจังหวะเข้าโจมตีได้

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!!
     ถ้ามอกเรื่องของการซัพพอร์ททีมนั้น ผู้เล่นในทีมจะคาดหวังสกิล Frostbit อยู่มากเพราะสามารถหยุดเป้าหมายไว้ได้นานหลายวินาทีโดยที่ไม่สามารถโจมตีสวนกลับได้ผลของมันจะคล้ายกับสตั้น แต่ให้ผลการหยุดที่ค่อนข้างนานกว่า สกิลนี้ใช้ได้ทั้งจังหวะเข้าโจมตีและจังหวะหลบหนี แนวการเล่นส่วนใหญ่นั้นหากเป็นต้นเกมถึงกลางเกมมันจะเล่นได้ง่ามาก และสกิล Freezing Field จะเป็นไม้ตายที่หวังผมได้แทบตลอดแต่เมื่อเข้าสู่ช่วงท้าเกมอล้วเราจะเปลี่ยนบทบาทมาเล่นเป็นตัวซัพพอร์ทโดยตรง ออกไอเท็มเน้นสกิลขึ้นมา และสกิลไม้ตาายของเราก็จะใช้ยิงเพื่อโจมตีซัพพอร์ทในระยะไกล