Moon Rider

Moon Rider




สกิล

Lucent Beam (C)
ใช้พลังแห่งแสงจันทร์โจมตีเป้าหมาย ทำให้ได้รับดาเมจรุนแรงและติดมินิสตั้นชั่วขณะ
Lv.1 - สร้างความเสียหาย 75 หน่วยและติดมินิสตั้น 0.6 วินาที
Lv.2 - สร้างความเสียหาย 150 หน่วยและติดมินิสตั้น 0.6 วินาที
Lv.3 - สร้างความเสียหาย 225 หน่วยและติดมินิสตั้น 0.6 วินาที
Lv.4 - สร้างความเสียหาย 300 หน่วยและติดมินิสตั้น 0.6 วินาที
Mana Cost : 90/100/110/120 Cooldown : 6 วินาที

Moon Glaive (Passive)
ทำให้กงจักรของ Moon Rider สามารถชิ่งไปยังเป้าหมายใกล้เคียงทำให้สามารถโจมตีศัตรูหลายๆตัวพร้อมกันในการโจมตีครั้งเดียว การชิ่งแต่ละครั้งจะทำความเสียหายแค่ 35%
Lv.1 - โจมตี 2 เป้าหมายทุกครั้งที่โจม
Lv.1 - โจมตี 3 เป้าหมายทุกครั้งที่โจม
Lv.1 - โจมตี 4 เป้าหมายทุกครั้งที่โจม
Lv.1 - โจมตี 5 เป้าหมายทุกครั้งที่โจม

Luna Blessing (Passive)
เพิ่มดาเมจให้กับฮีโร่ในทีมและเพิ่มระยะการมองเห็นในเวลากลางคืนให้กับฮีโร่
Lv.1 - เพิ่ม 14 ดาเมจ และระยะมองเห็นในเวลากลางคืน
Lv.2 - เพิ่ม 20 ดาเมจ และระยะมองเห็นในเวลากลางคืน
Lv.3 - เพิ่ม 26 ดาเมจ และระยะมองเห็นในเวลากลางคืน
Lv.4 - เพิ่ม 32 ดาเมจ และระยะมองเห็นในเวลากลางคืน

Eclipse (E)
เรียงพลังแห่งแสงจันทร์จำนวนมากลงมาโจมตีศัตรูที่อยู่รอบตัวแบบสุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง พลังโจมตีแต่ละครั้งจะเท่ากับระดับเลเวลของสกิล Lucent Beam
Lv.1 - โจมตีแบบสุ่ม 4 ครั้งด้วยสกิล Lucent Beam แต่ละเป้าหมายจะโดนพลังของสกิลเพียง 4 ครั้ง
Lv.2 - โจมตีแบบสุ่ม 7 ครั้งด้วยสกิล Lucent Beam แต่ละเป้าหมายจะโดนพลังของสกิลเพียง 4 ครั้ง
Lv.3 - โจมตีแบบสุ่ม 10 ครั้งด้วยสกิล Lucent Beam แต่ละเป้าหมายจะโดนพลังของสกิลเพียง 4 ครั้ง
Mana Cost : 150/200/250 Cooldown : 160/150/140 วินาที

หน้าที่ของฮีโร่
     Moon Rider เป็นฮีโร่ที่มีสกิลรุนแรงมากตั้งแต่ช่วงหลังเลเวล 6 เป็นต้นไป สามารถเดิน Gank กับทีมหรือฟาร์มตาเลน และด้วยสกิลไม้ตายที่รุนแรง ทำให้ศัตรูมีความเสี่ยงสูง ถ้าเลือกที่จะเดิน Gank เรา เพราะมีโอกาสสูงที่จะโดนส่งกลับน้ำพุด้วยสกิล Eclipse หรือหากเลือกสกิลที่จะฟาร์มตามเลนฮีโร่เราก็มีสกิล Lunar Blessing เพิ่มดาเมจและสกิล Moon Glaive ช่วยเคลียครีป ทำให้ Moon Rider เป็นฮีโร่ที่ฟาร์มเร็วมากๆอีกตัวหนึ่ง

การออกไอเท้มในกรณีที่โดนกด
     Moon Rider เป็นฮีโร่ที่มีพลังชีวิตที่น้อยมากๆ ยิ่งถ้าโดนสกิลแรงๆแค่ซักสองทีเลือดก็แทบจะหมดหลอดแล้วในช่วงแรกจึงทำให้เราเก็บเลเวลค่อนข้างยากไหนจะระยะโจมตีที่ไม่ไกลมาก จึงเป็นฮีโร่ที่โดนกดง่ายพอสมควร ในกรณีที่โดนกดช่วงแรงให้ออกไอเท็ม Magic Wand จากนั้นให้เลือกออกระหว่าง Phase Boots เพื่อให้เข้าระยะปะทะได้เร็วขึ้น หรือ Power Treads เพื่อความเร็วในการโจมตีเป้าหมาย

การออกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด
     ในช่วงกลางๆเกมที่สกิลเราค่อนข้างครบ Moon Rider เป็นฮีโร่ที่เคลียครีปเร็วมากๆ หากในช่วงต้นเกมไม่โดนกดมากจนเกินไปตอนนี้จะถึงเวลาที่เราจะเลือกแนวทางการออกไอเท็มได้เลยครับ  ชิ้นแรกหากออกได้ขอแนะนำ Vanguard มาก่อนเลย ด้วยสกิล Eclipse ที่จะหยุดผลของสกิลทันทีที่ตัวเราตาย เพราะฉะนั้นหากเพิ่มเลือดขึ้นมาอีกนิด ด้วยสกิลที่รุนแรงของเราจะทำให้มีบทบาทกับรูปเกมมากขึ้น หลังจากนั้นให้ออก Yasha เพื่อที่จะทำเป็น Manta Style เพิ่มความไหลลื่นของการสู้ด้วย Helm of the Dominator ตบท้ายด้วย Monkey King Bar กับ The Butterfly เป็นอันจบ ถ้าของครบเทานี้แม้แต่ Tower ยังแตกภายในไม่กี่วิเลยครับ

การอัพสกิล
     แนวทางแรกเน้นอัพสกิล Lunar Blessing เพื่อเพิ่มดาเมจ เหมาะกับการLast Shot & Deny ครีปในช่วงแรก ซึ่งจะทำให้ง่ายมากขึ้นครับทั้งนี้ก็เพื่อครีปจะไม่ดันขึ้นไปสุงมากจนคุ่ต่อสู้ดัก Gank ได้ ที่สำคัญสายนี้จะจะมีความหนักหน่วงทั้งเรื่องของสกิลและการโจมตีปกติ

เทคนิคการเล่น
     Moon Rider เป็นฮีโร่ที่ต้องใช้จังหวะการเข้าทำมากๆ โดยเฉพาะการใช้สกิล Eclipse ในการคอมโบกับทีม เพราะหากเราใช้สกิลในขณะที่ยังมีครีปของฝ่ายตรงข้ามอยู่เยอะ โอกาสที่ครีปจะแชร์ดาเมจจากสกิลของเราก็มีอยู่สูงเช่นกัน แต่หากเราใช้ในช่วงเวลาที่เหมาะสมเช่นตอนที่ครีปไม่มี สกิล Eclipse ของเราจะส่งคู่ต่อสู้กลับไปเกิดอย่างน้อยก็ตัวสองตัวเลยทีเดียว

TANKER : เมื่อต้องชน!!
     หลายๆคนอาจเคยเห็นมาบ้างแล้ว ถือว่าเป้นทางเลือกอีกทางที่น่าสนใจมากๆ สำหรับฮีโร่ตัวนี้เพราะด้วยสกิลส่วนใหญ่ที่สามารถโจมตียูนิตศัตรูใกล้เคียงได้พร้อมๆกัน และยิ่งยืนได้นานจะสร้างความได้เปรียบขึ้นอีกมากเพราะสกิลส่วนใหญ่จะสร้างความเสียหายกับศัตรู ส่วนใหญ่จะมาจากสกิลของเรา ยิ่งยืนได้นานโอกาสที่จะใช้สกิล Eclipse ให้เกิดผลจะยิ่งมีมากขึ้น

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     เป็นฮีโร่อีกตัวที่หากมีไอเท้มทำดามเจดีๆจะโหดมากๆ ด้วยสกิลส่วนใหญ่ที่มีทั้งเป็สกิลโจมตีและสกิลเสริมคามสามารถในกาโจมตีอย่างเช่น Moon Glaive ซึ่งช่วยให้เราโจมตีชิ่งไปยังยูนิตศัตรูด้วยสกิลนี้จะช่วยให้เราโจมตีศัตรูทั้งกลุ่มได้พร้อมๆกัน อีกทั้งยังช่วยให้การดันเลนหรือการฟาร์มได้ดีมากๆ ฮีโร่ตัวนี้จึงสามารถหาไอเท็มโหดๆได้ไม่ยากนัก

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!!
     สำหรับการซัพพอร์ททีมนั้นเราก็สามารถทำได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ด้วยสกิล Lunar Blessing ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้กับยูนิตพันธมิตรและช่วยเพิ่มระยะการมองในช่วงกลางคืนให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ดีพอสมควรเลยล่ะครับ