Holy Knight

Holy Knight




สกิล

Penitence (E)
ทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าหมายลดลง และได้รับความเสียหายจากการถูกโจมตีรุนแรงขึ้น เป็นเวลา 7 วินาที
Lv.1 - ลดความเร็วเคลื่อนที่ 8% ทำให้ได้รับความเสียหายมากขึ้น 7%
Lv.2 - ลดความเร็วเคลื่อนที่ 8% ทำให้ได้รับความเสียหายมากขึ้น 14%
Lv.3 - ลดความเร็วเคลื่อนที่ 8% ทำให้ได้รับความเสียหายมากขึ้น 21%
Lv.4 - ลดความเร็วเคลื่อนที่ 8% ทำให้ได้รับความเสียหายมากขึ้น 28%
Mana Cost : 100 Cooldown : 14 วินาที่

Test of Faith (T)
โจมตีเป้าหมายแบบสุ่มวามรุนแรงตามเลเวลของสกิล ถ้าใช้ใส่ฮีโร่ฝ่ายเดียวกันจะสามารถส่งกลับฐานได้
Lv.1 - 50-100 ดาเมจ
Lv.2 - 100-200 ดาเมจ
Lv.3 - 150-300 ดาเมจ
Lv.4 - 200-400 ดาเมจ
Mana Cost : 175 Cooldown : 24 วินาที

Holy Persuasion (R)
จับยูนิตครีปต่างๆมาควบคุมได้และเพิ่มมค่า Max HP ให้ตามเลเวลสกิล
Lv.1 - ควบคุมยูนิตได้ 1 ตัว เพิ่ม Max HP 75 หน่วย
Lv.2 - ควบคุมยูนิตได้ 1 ตัว เพิ่ม Max HP 150 หน่วย
Lv.3 - ควบคุมยูนิตได้ 2 ตัว เพิ่ม Max HP 225 หน่วย
Lv.4 - ควบคุมยูนิตได้ 3 ตัว เพิ่ม Max HP 300 หน่วย
Mana Cost : 100 Cooldown : 30/26/22/18 วินาที

Hand of God (D)
ฟื้นฟูค่า HP ให้ยูนิตฝ่ายเดียวกันทั้งหมดที่อยู่ในแผนที่
Lv.1 - ฟื้นฟู HP 200 หน่วย
Lv.2 - ฟื้นฟู HP 300 หน่วย
Lv.3 - ฟื้นฟู HP 400 หน่วย
Mana Cost :200/300/400 Cooldown : 120 วินาที


หน้าที่ของฮีโร่
     หน้าที่ของ Holy Knight นั้นสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกที่จะฟาร์มครีปป่าได้ตั้งแต่เลเวลแรกๆ หรือเลือกที่จะกดดันศัตรูในเลนก็ได้ เป็นฮีโร่ที่มีความเก่งกาจมากอีกตัวหนึ่ง ซึ่งมีทั้งสกิลสร้างดาเมจได้อย่างรุนแรง สกิลที่สามารถจับเอาครีปต่างๆมาเป็นพวก หรือสกิลที่สามรถฟื้นฟู HP ของเพื่อนร่วมทีมทั้งแมพ

การออกไอเท็มในกรณีที่โดนกด
     หากโดนฝั่งตรงข้ามกดไอเท็มที่เราสมควรจะออกก็ขอแนะนำ Magic Wand เพราะช่วยได้มากๆ ยิ่งถ้าคู่ต่อสู้เป็นประเภทใช้สกิลบ่อยๆ แล้วล่ะก็จะดีมากๆเลยครับ ส่วนไอเท็มชิ้นต่อไปให้พยายามออก Headdress of Rejuvenation เพราะราคาไม่แพงนักและช่วยให้เราอยู่ในเลนได้สบายขึ้น

การออกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด
     ไอเท็มที่แนะนำสำหรับฮีโร่ตัวนี้เป็นอันดับแรกคือ Dragon เพราะจะช่วยคอมโบกับสกิล Penitence ได้ดีทีเดียว หลังจากนั้นออก Guinsoo's Scrythe of Vyse ก็จะช่วยทีมได้เยอะทีเดียว สามารถออก Mekansm เพื่อช่วยซัพพอร์ททีมขณะคอมโบได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นออก Eye of Skadi ได้จะแกร่งขึ้นมากๆ สุดท้ายออก Aghanim's Scepter ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมากอีกทางนึงครับ

การอัพสกิล
     เน้นการอัพสกิล Holy Persuasion มาก่อนเพื่อจับครีปป่ามาใช้งานการอัพรูปแบบนี้เราสามารถฟาร์มป่าได้ตั้งแต่ต้นเกมโดยที่ไม่ต้องไปแชรเลเวลกับเพื่อนที่อยู่ในเลน

เทคนิคการเล่น
     ในช่วงต้นเกมเราอาจจะถือว่าเป็นฮีโร่ Int ที่มีเลือดค่อนข้างน้อย แต่เราก็มีสกิลที่รุนแรงที่สามารถทำดาเมจให้กับศัตรูได้อย่างสกิล Test of Faith หรือสกิลที่ช่วยสโลเป้าหมายและทำให้เป้าหมายโดนโจมตีแรงขึ้น เช่น Penitence  อีกทั้งสามารถใช้สกิล Holy Persuasion จับครีปป่ามาเพื่อเป็นตัวชนหรือตัวทำดาเมจได้อีก และในเวลาที่เราหรือเพื่อนใกล้ตายก็ยังมีสกิล Hand of God ซึ่งจะช่วยฮีลยูนิตฝ่ายเราทุกตัวทั่วทั้งแมพ ถือว่าเป็นฮีโร่ที่ครบเครื่องจริงๆ

TANKER : เมื่อต้องชน!!
     มันสามารถเป็นได้ทั้งตัวที่จะเข้าไปรับการโจมตี และตัวใช้สกิลเปิดสร้างจังหวะให้กับทีมได้ แต่นั่นต้องขึ้นอยู่กับการเล่นโดยใช้สกิล Holy Persuasion สกิลนี้จะใช้จับพวกครีปป่าออกมาเล่นได้ และจะช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้พวกมันด้วย หากเราเลือกพวกที่มีสกิลสตั้นออกมาติดตัวไว้หลายๆตัวหน่อย เท่านี้ก็สามารถเข้าไปลุยหรือเข้าไปคอมโบสตั้นเปิดให้กับทีมได้แล้วและหากบังคับดีๆเราอาจจะไม่ต้องเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงแต่เน้นการควบคุมครีปเข้าไปลุยแทนแล้วตัวเราเองก็หาจังหวะยิงฆ่าก็ไได้

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     นอกจากจับ Holy Persuasioin มาช่วยโจมตีหรือไล่ฆ่าศัตรูแล้ว มันก็จะมีสกิลคอมโบอีกชุดหนึ่งที่เอาไว้ช่วยสร้างความเสียหายนั่นคือสกิลจะเป็นการโจมตีแบบสุ่มความเสียหายหากดวงดีก็อาจทำความเสียหายได้สูงมาก แต่ถ้าหากดวงไม่ดีก็คงเบาจนไม่มีประโยชน์อะไร ดังนั้นเราจึงต้องออกไอเท็มอื่นเข้ามาเสริมการโจมตีและเน้นสกิลยิงเช่น Dragon หรือที่ใกล้ตัวก็คือคอมโบสกิล Penitence มันจะช่วยลดความเร็วในการเคลื่อนที่และทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้นได้

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!!
     เริ่มจากสกิล Penitence ถือเป็นสกิลสนับสนุนในการฆ่าได้อย่างดี เพราะมันจะให้เป้าหมายได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้นแบบเปอร์เซ็น ต่อมาที่เป็นสกิลหลักของมันเลยคือไม้ตาย Hand of God สกิลนี้คือการฮีลแบบกลุ่ม ซึ่งการฮีลของมั้นนั้นสามารถแสดงผลแบบทั้วทั้งแมพหมายความว่าเราสามารถกดใช้สกิลนี้ให้กับเพื่อนได้ตลอดเวลาที่เราต้องการแม้จะไม่ได้อยู่ใกล้ๆก็ตาม อีกแนวการเล่นคือการจับเอาครีปป่าที่มีสกิลสตั้นหรือสกิลเพิ่มค่าพลังต่างๆออกมาช่วยก็ได้เหมือนกัน