Enchantress

Enchantress




สกิล

Untouchable (Passive)
เมื่อถูกโจมตีไม่ว่าจะเป็นสกิลหรือการโจมตีธรรมดา จะทำให้เป้าหมายที่โจมตีเสียความเร็วในการโจมตีลง 3 วินาที
Lv.1 – ลดความเร็วในการโจมตี 20%
Lv.2 – ลดความเร็วในการโจมตี 40%
Lv.3 – ลดความเร็วในการโจมตี 60%
Lv.4 – ลดความเร็วในการโจมตี 80%

Enchant (C)
ใช้ใส่ครีปจะทำให้สามารถควบคุมยูนิตนั้นๆได้ ถ้าเป็นยูนิตที่ควบคุมไม่ได้จะทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงแทนเป็นเวลา 5.5 วินาที
Lv.1 – ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 20%
Lv.2 – ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 30%
Lv.3 – ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 40%
Lv.4 – ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 50%
 Mana Cost : 65 Cooldown : 30/25/20/15 วินาที

Nature’s Attendants (R)
อัญเชิญภูตตัวเล็กๆออกทาช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้กับตัวเองและฝ่ายเดียวกันที่อยู่ใกล้เคียง ซัมมอนแต่ละตัวจะอยู่นาน 10 วินาทีและช่วยฟื้นฟู 10 หน่วย ต่อวินาทีจำนวนที่เรียกออกมาได้ ขึ้นอยู่กับเลเวลของสกิล
Lv.1 – อัญเชิญภูตจำนวน 3 ตัวออกมาช่วยฟื้นฟูค่า HP
Lv.2 – อัญเชิญภูตจำนวน 5 ตัวออกมาช่วยฟื้นฟูค่า HP
Lv.3 – อัญเชิญภูตจำนวน 7 ตัวออกมาช่วยฟื้นฟูค่า HP
Lv.4 – อัญเชิญภูตจำนวน 9 ตัวออกมาช่วยฟื้นฟูค่า HP
Mana Cost : 125/140/155/170 Cooldown : 45 วินาที

Impetus (T)
เพิ่มความรุนแรงในการโจมตี โดยความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับระยะห่างของเป้าหมาย ยิ่งไกลยิ่งรุนแรง เป็นการโจมตีแบบไม่หักลบพลังป้องกัน
Lv.1 – ความรุนแรงเพิ่มขึ้น 15% ของระยะห่าง
Lv.2 – ความรุนแรงเพิ่มขึ้น 20% ของระยะห่าง
Lv.3 – ความรุนแรงเพิ่มขึ้น 25% ของระยะห่าง
Mana Cost : 55/60/65 Cooldown : 45 วินาที


หน้าที่ของฮีโร่
หน้าที่ของ Enchantrees คือการกดดันคู่ต่อสู้ในเลนหรือจะเดิน Gank กับเพื่อนก็ได้หากเพียงแต่ในช่วงต้นเกมจะต้องอดทนเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 6 เสียก่อนจึงจะมีสกิล Impetus ซึ่งเป็นสกิลโจมตีเดียวที่เรามี (แต่ก็มีพลังโจมตีที่รุนแรงมากพอดู


การออกไอเท็มในกรณีที่โดนกด
     หากโดนฝั่งตรงข้ามกดไอเท็มที่ Enchantrees สมควรจะออกก็ขอแนะนำ Magic Wand ส่วนใหญ่ฮีโร่ที่จะกด Enchantrees ได้จะเป็นสาย  Int ด้วยกัน หรือไม่ก็เป็นฮีโร่ที่มีสกิลรุนแรงแต่หากรุมยัดสกิลใส่เราแล้วไม่ตาย เราก็สามารถฟื้นฟู HP ของตัวเราด้วยสกิล  Nature’s Attendants ซึ่งในกรณีที่โดนกดเราอาจจะออก  Ring of Basilius เพื่อฟื้นฟูมานาและเพิ่มดาเมจในการ Last Short ครีป


การอกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด
     ไอเท็มที่แนะนำสำหรับ Enchantrees อันดับแรกคือ Force Staff เพราะจ่ะวยเราได้เยอะในเวลาที่ไล่ฆ่าและวิ่งหนีศัตรู ไอเท็มชิ้นที่สองที่ควรออกขอแนะนำไอเท็มที่จะช่วยฟื้นฟู Mana ของ Enchantrees อย่างเช่น Guinsooo’s Scrythe of  Vyse และด้วยตัวเรามีค่า HP ที่ค่อนข้างน้อยเอามากๆ เราอาจจะเติมเต็มตรงจุดนี้ด้วย Vanguard หลังจากนั้นอาจจะเติมความแข็งแกร่งของเราด้วย Assault Cuirass และปิดท้ายด้วย Linken’s


การอัพสกิล
     เป็นรูปแบบที่นิยมใช้มากสามารถใช้สกิลคอมโบของตัวเองจัดการกับเป้าหมายตั้งแต่เลเวล 6  ได้เลยด้วยคอมโบสกิลระหว่าง   Impetus และสกิล Enchant เรียกว่าถ้าเป้าหมายเป็นฮีโร่ประเภทเลือดน้อยๆล่ะก็ โดนยิงด้วยสกิล Impetus แค่สองสามครั้งก็มีลอยกลับบ้านแน่ๆ


เทคนิคการเล่น
     ในช่วงต้นเกมเราอาจจะต้องระมัดระวังตัวเอาไว้ก่อน เพราะก่อนช่วงเลเวล 6 นั้นเราไม่มีสกิลที่สามารถตอดเลือดศัตรูหรือสกิลที่กดดันศัตรูได้เลย แต่ช่วงหลังเลเวล 6 นั้นเราสามารถใช้สกิล Impetus กดดันศัตรูได้เลย เพราะเป็นสกิลที่มีพลังโจมตีที่ค่อนข้างแรงมากๆ ยิ่งถ้าศัตรูเลือกที่จะเดินหนี สกิลนี้ยิ่งแรงตามระยะทาง แต่ยังไงซะก็ควรจะระวังนะครับเพราะช่วงแรกๆตัวเราเองก็เลอดน้อยมากๆเช่นกัน ในช่วงกลางเกมอาจจะอาศัยคอมโบระหว่างสกิล Impetus และสกิล Enchant เดิน Gank กับเพื่อนหรือฆ่าในเลนได้ด้วยตัวเองได้เลย แต่ยังไงก็ต้องรักษาระยะห่างระหว่างเรากับเป้าหมายให้ดีนะครับ


TANKER : เมื่อต้องชน!!
     ถ้าจะเล่นให้มันเข้าไปใช้สกิลโจมตีเปิด มันอาจจะทำได้ไม่ดีและไม่น่าใช้เท่าไหร่แต่ถ้าจะช้มันเป็นตัวชนเข้าไปรับความเสียหายหรือรับการโจมตีละก็ ฮีโร่ตัวนี้ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะสกิล Untouchable จะช่วยให้ศัตรูเข้ามาโจมตีช้าลงได้แ ต่ก็ต้องหาไอเท็มเข้ามาเสริมอย่างพวกเพิ่มพลังป้องกันหรือเพิ่มพลังชีวิตด้วย เพราะยังไงมันกือสาย Int นอกจากนี้สกิลที่ทำห้มันยิ่งทนความสามารถและใช้เพื่อเป็นตัวล่อได้อีกคือ Nature’s Attendants การฟื้นฟูพลังชีวิตของสกิลจะยิ่งทำให้ยากต่อการฆ่ามันมากขึ้น

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     ในด้านการฆ่าฮีโร่ตัวี้ทำได้ดีมาก แต่นับเป็นพวกพิฆาตไกลเพราะสกิลโจมตีดาเมจมหาศาลอย่าง Impetus นั้นจะให้ผลที่รุนแรงได้จากระยะของเราและเป้าหมายที่ต้องไกลกันเข้าไว้ดังนั้นแนวการเล่นที่เหมาะสมมากที่สุดคือการเป็นแนวหน้า และหาตัวหยุดหรือพวกที่เข้าประชิดเก่งๆมานำ มันจะทำให้เราไม่ต้องเข้าไปใกล้โจมตีได้สบายๆจากระยะไกล แต่หากต้องพึ่งพาตัวเองแล้วล่ะก็ สกิล Enchant จะช่วยทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลงได้ นั่นทำให้เรามีโอกาสไล่ตามไปโจมตีได้ง่ายมากขึ้นเหมือนกัน แต่ทางที่ดีควรหาไอเท็มเข้ามาเสริมอย่างพวกที่เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!!
     ในการซัพพอร์ทนั้นถ้าเล่นดีๆเรียกได้ว่าอาจเป็นตัวหลักของทีมได้เลยทีเดียว เพราะสกิลNature’s Attendants จะทำให้เราฟื้นฟูค่าพลังชีวิตของตัวเองและเหล่าทีมที่อยู่ใกล้ๆได้จำนวนมาก แต่ต้องใช้เวลาครู่หนึ่งในการฮิล การเล่นนั้นสกิลส่วนใหญ่จะค่อนข้างใช้ค่า MP เยอะซึ่งเรียกว่าแม้จะเป็นสาย Int เองค่า MP ก็อาจจะไม่พอ ดังนั้นหากคุณเล่นทั้งตัวโจมตีและสบับสนุนให้ครบเครื่องและอยู่ได้ยาววรจะหาไอเท็มเสริมด้าน MP เอาไว้ อย่างพวกเล่งอัตราฟื้นฟู หรือเพิ่มค่าสูงสุดของ MP ขึ้น