Sniper

Sniper




สกิล

Sharpnel (R)
ยิงกระสุนกระจายขึ้นไปบนอากาศเพื่อโจมตีเป้าหมายบริเวณนั้นระยะ 350 ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเกิดความเสียหายและสโลว์อ่างต่อเนื่องสร้างความเสียหาย 30% แก่สิ่งก่อสร้างและวามเสียหายจะคงอยู่ในพื้นที่นั้นนาน 8 วินาที
Lv.1 - สร้างความเสียหาย 12 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 15%
Lv.2 - สร้างความเสียหาย 24 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 20%
Lv.3 - สร้างความเสียหาย 36 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 25%
Lv.4 - สร้างความเสียหาย 48 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 30%  
Mana Cost : 120 Cooldown : 15 วินาที

Headshot (Passive)
มีโอกาสที่จะทำความเสียหายมากกว่าปกติและทำให้เป้าหมายติดมินิสตั้นชั่วขณะ
Lv.1 - เพิ่มโบนัสความเสียหาย 30 หน่วย มีโอกาสติดมินิสตั้น 25%
Lv.2 - เพิ่มโบนัสความเสียหาย 40 หน่วย มีโอกาสติดมินิสตั้น 30%
Lv.3 - เพิ่มโบนัสความเสียหาย 50 หน่วย มีโอกาสติดมินิสตั้น 35%
Lv.4 - เพิ่มโบนัสความเสียหาย 60 หน่วย มีโอกาสติดมินิสตั้น 40% 

TakeAim (Passive)
ปรับแต่งปืนไรเฟิลให้มีระยะการยิงที่ไกลขึ้นกว่าปกติ
Lv.1 - เพิ่มระยะการยิงไหลขึ้น 65 Range
Lv.2 - เพิ่มระยะการยิงไหลขึ้น 130 Range 
Lv.3 - เพิ่มระยะการยิงไหลขึ้น 195 Range 
Lv.4 - เพิ่มระยะการยิงไหลขึ้น 260 Range    

Assassinate (T) 
ล็อกเป้าหมายและโจมตีจากระยะไกล ทำความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเป้าหมาย
Lv.1 - สร้างความเสียหาย 355 หน่วย ระยะไกลสุด 1500 Range
Lv.2 - สร้างความเสียหาย 505 หน่วย ระยะไกลสุด 2000 Range
Lv.3 - สร้างความเสียหาย 655 หน่วย ระยะไกลสุด 2500 Range 

 
หน้าที่ของฮีโร่
     หน้าที่ของ Sniper คือเวลาที่เราอยู่ในเลนเราสามารถใช้ระยะยิงของเราในการกดดันคู่ต่อสู้ ส่วนหน้าที่ของเราเวลาที่เพื่อนปะทะ Sniper สามารถใช้สกิล Sharpnel ที่มีผลทำให้ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ช้สกิลของ Sniper ติดสโลว์แล้วใช้ระยะยิงของเราโจมตีจากระยะไกล หากมีฝั่งตรงข้ามใกล้จะตายเราสามารถใช้สกิล Assassinate เพื่อตามเก็บได้ในทันที


การออกไอเท็มในกรณีที่โดนกด 
     Sniper เป็นฮีโร่ที่ค่อนข้างโดนกดยาก ด้วยระยะการโจมตีของเราที่ไกลศัตรูแล้ว ยิ่งถ้าอัพสกิล Take in ซึ่งจะเพิ่มระยะโจมตีไปอีกจะทำให้เราเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นหากรักษาระยะโจมตีได้ดี รับรองว่าไม่โดนกดตามเลนแน่นอนครับ แต่ถ้าหากกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามใช้สกิลในการดันครีปหรือมีดาเมจที่มากกว่าเราทำให้การ Last Shot ครีปของเราเป็นไปได้ยาก ช่วงแรงไอเท็มที่ควรจะพยายามออกให้ได้ก็เห็นจะเป็น Wraith Band สัก 2 อัน Magic Wand สักอัน

การออกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด
     มีปัญหาใหญ่ของ Sniper เลยคือ เราไม่มีสกิลเอาตัวรอดเลย นอกจากสกิล Shrapnel ที่พอจะสโลว์ศัตรูได้บ้าง แต่ถึงกระนั้น Sniper เป็นฮีโร่ที่เลือดน้อยมากๆ หากโดน Gank บ่อยๆเราก็อาจจะออกไอเท็มไม่ได้อย่างที่คิดตลอดทั้งเกมส์ เพราะฉะนั้นไอเท็มชิ้นแรกที่เราควรนึกถึงเลยคือ Lothar's Edge หรือ Force Staff ก็จะช่วยให้เราหนีได้ หลังจากนั้นก็ออก Yasha เพื่อที่จะทำเป็น Manta style ออก Buriza-do Kyanon เพื่อเพิ่มดาเมจหันกๆ ตามด้วย Helm of Dominatoy ปิดท้ายด้วย The Butterfly แค่นี้ก็สุดๆแล้วครับ


เทคนิคการเล่น
     Sniper เป็นฮีโร่ที่เก็บเงินค่อนข้างง่ายหากเราพอจะมีฝีมือในการ Last Shot ครีปเพราะเป็นฮีโร่ที่โจมตีค่อนข้างแรงตั้งแต่ต้นเกมส์ และด้วยระยะยิงที่ค่อนข้างไกลถึงไกลมากเราจึงสามารถกดดันฝั่งตรงข้ามได้ด้วยการยิงถอยๆ ตอดทำดาเมจทีละนิด และทำให้ฝั่งตรงข้ามป่วนจนไม่สามารถเก็บเงินได้อย่างสบาย ส่วนเวลาคอมโบกับเพื่อนนั้น ส่วนใหญ่เราจะถูกหมายหัวเป็นอันดับต้นๆ เพราะฆ่าง่ายเลือดน้อย แต่ถ้าหากมีเพื่อนที่สามารถปกป้องเราจนคู่ต่อสู้ไม่สามารถเข้าถึงตัวเราได้ละก็เราะจจัดเป็นตัวทำดาเมจชั้นดีเลยล่ะครับ หากมีฮีโร่ฝั่งตรงข้ามใกล้ตายในการปะทะ เราก็จัดการส่งกลับบ้านด้วยสกิล Assassinate ได้ทันทีเพราะสกิลนั้นแรงมากและระยะสกิลก็ไกลมากๆด้วยครับ


TANKER : เมื่อต้องชน!!
     โดยรวมแล้วฮีโร่ตัวนี้ น้อยคนที่จะเล่นสายแท็งค์ เพราะส่วนใหญ่ที่เล่นจะออกของเน้นไปทางดาเมจเสียมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่า Sniper จะออกของสายถึกไม่ได้ เพราะด้วยสกิลที่มีอยู่อย่างเช่น Headshot ก็เป็นสกิลที่เสริมความแรงในการโจมตีอยู่แล้ว หาร Sniper ออกของที่เสริมความถึงเข้าว่า การยืนแลกกับเราคู่ต่อสู้อาจจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบก็เป็นได้

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     ถ้าจะพูดถึงฮีโร่ที่โจมตีอย่างหนักหน่วงและรุนแรง Sniper ก็ถือว่าเป็นฮีโร่ที่อยู่ในระดับแนวหน้าอีกตัว ด้วยสกิลที่มีอยู่ซึ่งเน้นเสริมความสามารถในการโจมตีโดยเฉพาะสกิล Take Aim ที่จะช่วยเพิ่มระยะการโจมตีให้ Sniper ได้ไกลมากๆ เรียกว่ากว่าจะรู้ตัวกว่าจะถึง ก็คงเจ็บหนักแบบที่ว่าคิดจะวิ่งหนีก็คงไม่ทันแล้ว

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!! 
     ฮีโร่ตัวนีสามารถซัพพอร์ททีมได้เป็นอย่างดี ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมส์ เพราะสกิล Shrapnel ที่สามารถสร้างความเสียหายไปพร้อมๆกับทำให้ศัตรูที่อยู่ในระยะสกิลเคลื่อนที่ช้าลงถือว่าเป็นสกิลที่ใช้ได้ดีในจังหวะปะทะมากๆเลยครับ ทั้งจังหวะบวกของทีมหรือจังหวะที่เพื่อนถูกไล่ล่าจากคู่ต่อสู้