Earthshaker

Earthshaker




สกิล

Fissure (F)
โจมตีด้วยการตีท่อนไม้ลงบนพื้นทำให้พื้นดินด้านหน้าแตกแยกออก ระยะการโจมตี 1600 Range สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ในระยะและทำให้ติดสตั้นชั่วขณะ และปิดกั้นพื้นที่นั้นเป็นเวลา 8 วินาที
Lv.1 - สร้างความเสียหาย 125 และติดสตั้น 1 วินาที
Lv.2 - สร้างความเสียหาย 175 และติดสตั้น 1.25 วินาที
Lv.3 - สร้างความเสียหาย 225 และติดสตั้น 1.5 วินาที
Lv.4 - สร้างความเสียหาย 275 และติดสตั้น 1.75 วินาที
Mana Cost : 125/140/155/170 Cooldown : 15 วินาที

Enchant Totem (E)
ทุบพื้นที่ทำให้เพิ่มค่าพลังโจมตีครั้งต่อไปรุนแรงขึ้น
Lv.1 - เพิ่มพลังโจมตี 75%
Lv.2 - เพิ่มพลังโจมตี 150%
Lv.3 - เพิ่มพลังโจมตี 225%
Lv.4 - เพิ่มพลังโจมตี 300%
Mana Cost : 50 Cooldown : 7 วินาที

Aftershock (Passive)
เพิ่มความสามารถในการโจมตีด้วยสกิล Enchart Totem ทำให้เกิดความเสียหายและทำให้เป้าหมายติดสตั้นชั่วขณะระยะ 300 รอบตัว
Lv.1 - 25 ดาเมจ ติดสตั้น 0.3 วินาที
Lv.2 - 45 ดาเมจ ติดสตั้น 0.7 วินาที
Lv.3 - 75 ดาเมจ ติดสตั้น 1.2 วินาที
Lv.4 - 115 ดาเมจ ติดสตั้น 1.5 วินาที

Echo Slam (C)
กระแทกพื้นดินอย่างรุนแรง สร้างคลื่อสะท้อนทำลายความเสียหายเป็นกลุ่มในระยะ 500 AoE ทำให้เกิดการสะท้อนไปมาของความเสียหาย ยิ่งมีศัตรูอยู่ในระยะเท่าไหร่ ความเสียหายรวมยื่งสูงขึ้น
Lv.1 - 160 ดาเมจ สะท้อน 40 ดาเมจ
Lv.2 - 210 ดาเมจ สะท้อน 55 ดาเมจ
Lv.3 - 270 ดาเมจ สะท้อน 70 ดาเมจ
Mana Cost : 145/205/265 Cooldown : 150/130/110



หน้าที่ของฮีโร่
Earthshaker นั้นเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่มีสกิลไม้ตายที่ดีที่สุดของเกมตัวหนึ่งนั่นคือ Echo Slam ซึ่งเป็นสกิลเปิดเกมที่สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายพินาศไปในพริบตาเลยก็ว่าได้หน้าที่หลักๆของฮีโร่ตัวนี้อย่างแรกเลยคือต้องเป็นตัวเปิดเกมให้ถูกจัหวะ รวมไปถึงการใช้สกิล Fissure  ในการสตั้นแบรคจังหวะของทีมฝั่งตรงข้ามเพราะสกิลนี้จุดเด่นของมันนอกจะสตั้นได้แล้ว ยังทำการปิดเส้นทางหนีได้อีกด้วย



การออกไอเท็มในกรณีที่โดนกด
     ช่วงแรก Earthshaker จะมี Mana น้อยมาก หากเทียบกับสกิลต่างๆ ที่ต้องใช้ Mana ตลอดเวลา ยิ่งถ้าโดนกดหนักๆด้วยแล้วยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ ดังนั้นให้พยายามออก Empty Bottom มาก่อนเพื่อคอยเก็บ Rune และร่วมด้วยช่วย Gank ให้เพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ยังจะทำไอเท็ม Soul Ring ช่วยเสริมด้วยเพราะเมื่อกดใช้จะดูด HP ของเรา 150 ไปเพิ่ม Mana ของเราก็จะทำให้มี Mana ได้นอกจากนี้ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ก็คือ Keken's Dagger เพราะนี่คือไอเท็มหลักที่จะช่วยให้ทีมเห็นชัยชนะ

การออกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด
      ช่วงท้ายเกมเราคงมีเงินซื้อไอเท็มต่างๆ แนะนำให้ออก Aghanim's Scepter ,Shiva's Guard
เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับทีมในจังหวะเปิดเกมเพราะ Late เกมแล้วหากฝ่ายตรงข้ามออก Black King Bar มางานจะเข้าเราได้ หรืออาจจะพลิกแพลงออกไอเท็ม Guinsoo's Scrythe of  Vyse ก็จะเป็นการช่วยทีมในการ Disable ฝั่งตรงข้ามได้มากขึ้นหรือถ้าเงินเหลือเยอะจะออกไอเท็ม Refresher Orb ที่สามารถใช้ Echo Slam ได้ 2 ครั้งเลยก็ได้ทำให้ทีมฝ่ายตรงข้ามหนักใจในจังหวะปะทะแแน่นอน


การอัพสกิล
     ส่วนใหญ่ Eartshaker เน้นการทำคอมโบเปิดเกมให้กับทีมเพื่มให้ใช้คอมโบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราควรต้องไล่เรียงลำดับการอัพเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อทีมด้วย การอัพสกิลแบบสายนี้ Enchant Totem  หากในทีมีฮีโร่ไล่ฆ่าหรือฮีโร่ทำดาเมจสูงๆอยู่ด้วยแล้ว เราควรเลือกอัพสกิลนี้ไว้แค่ 1 เพื่อหวังผลจากสกิลสตั้นของ Aftershock จะดีกว่า เพราะกว่าจะคอมโบครบก็เลเวล 16 พอดีคราวนี้ก็อัพ Stat ยาวจนเลเวล 25 เลย


เทคนิคการเล่น
      เทคนิคการเล่นของฮีโร่ตัวนี้อยู่ที่การจับจังหวะใช้ Kelen's Dagger of Escape เพื่อจะ blink เข้าไปทำการ Echo Slam และใส่คอมโบในจังหวะที่ฝ่ายตรงข้มากำลังเพลินกับการเก็บเงินและดันครีปสามารถทำให้ปางตายได้เลยทีเดียว ยิ่งถ้าฮีโร่เลือดน้อยๆคอมโบเดียวก็หลับได้เลย ซึ่งตรงนี้จำเป็นต้องดูจำนววนครีปและฮีโร่ที่ดันมาให้ดีๆเพราะในกรณีที่มีแต่ฮีโร่เดินมาไม่มีครีป แถมอีกฝ่ายยังยืนแยกกันอีก หากเรา Blink เข้าไปใช้ Echo Slam จะทำเป็นว่าสร้างความเสียหายแก่ศัตรูได้ไม่แรงเท่าที่ควรและหากซวยกว่านั้นอาจจะโดนรุมยำในพริบตาได้



TANKER : เมื่อต้องชน!!
     สำหรับฮีโร่ตัวนี้การที่ต้องเป็นตัวแท็งค์ให้กับทีมถือว่าเป็นสิ่งที่เหมาะ ถึงแม้ว่าโดยรวมแล้วจะเป็นฮีโร่ Str ที่มีค่าพลังชีวิตที่ไม่มากนักและสกิลส่วนใหญ่ที่จะเน้นไปทางฮีโร่สกิลเสียมากกว่าเป็นฮีโร่สายแท็งค์ แต่หากเราเพิ่มความถึกด้วยไอเท็มให้กับฮีโร่ตัวนี้ เราสามารถที่จะหาโอกาสด้วยการใช้สกิลอันรุนแรงของเราอย่าง Echo Slam ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     สำหรับฮีโร่ตัวนี้ส่วนมากจะไม่ค่อยมีใครเล่นสายดาเมจสักเท่าไหร่  ทั้งๆที่มรสกิลมราสามารถจะหยุดเป้าหมาย อีกทั้งยังมีสกิลที่ช่วยสร้างดาเมจการโจมตีให้ับเราอย่างเช่นสกิล  Enchant Totem ซึ่งมีผลในการเพิ่มความแรงในการโจมตีครั้งต่อไปถึง 300% หากเรามีไอเท็มที่เพิ่มดาเมจแบบโหดๆแล้วล่ะก็เราจะเป็นฮรโร่ดาเมจที่โจมตีได้รุนแรงอีกตัวเลยทีเดียว

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!!
     ในการปะทะกันในแต่ละครั้งของทีม สกิล Fissure ถือว่าเป็นสกิลที่ทำให้ทีมเราได้เปรียบมากๆด้วยระยะโจมตีของสกิลซึ่งค่อนข้างไกล อีกทั้งสามารถใช้ได้ดีและถูกจังหวะ สกิลนี้ถือว่าเป็นสกิลที่สามารถชี้ผลแพ้ชนะของทีมเลยทีเดียว ทั้งนี้ยังสามารถช่วยเพื่อหรือเดิน Gank ได้ดีมากๆ