Faerie Dragon

Faerie Dragon



สกิล


Illusory Orb (R)
ยิงลูกบอลเส้นตรงไปเป็นเส้นตรง ทำความเสียหายต่อศัตรูที่อยู่ในเส้นทางและระหว่านั้นสามารถเทเลพอร์ทตัวเองไปยังตำแหน่งที่ลูกบอลเวทย์มนต์พุ่งไปได้
Lv.1 - สร้างแรงโจมตีให้กับยูนิตเป้าหมาย ที่สกิลวิ่งผ่าน 70 หน่วย
Lv.2 - สร้างแรงโจมตีให้กับยูนิตเป้าหมาย ที่สกิลวิ่งผ่าน 140 หน่วย
Lv.3 - สร้างแรงโจมตีให้กับยูนิตเป้าหมาย ที่สกิลวิ่งผ่าน 210 หน่วย
Lv.4 - สร้างแรงโจมตีให้กับยูนิตเป้าหมาย ที่สกิลวิ่งผ่าน 280 หน่วย
Mana Cost : 150 Cooldown : 13 วินาที

Waning Rift (W)
สลัดผงปีกไปทำความเสียหายต่อศัตรูโดยรอบ แล้วทำให้ติด Silence ด้วยรัสมี 400 AoE
Lv.1 - สร้างความเสียหาย 60 หน่วย และทำให้ศัตรูติดสถานะ Silence 0.75 วินาที
Lv.2 - สร้างความเสียหาย 120 หน่วย และทำให้ศัตรูติดสถานะ Silence 1.5 วินาที
Lv.3 - สร้างความเสียหาย 180 หน่วย และทำให้ศัตรูติดสถานะ Silence 2.25 วินาที
Lv.4 - สร้างความเสียหาย 240 หน่วย และทำให้ศัตรูติดสถานะ Silence 3 วินาที
Mana Cost : 100/110/120/130 Cooldown : 16 วินาที

Phase Shift (F)
Phase ไปยังมิติอื่นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ทำให้มีสภาพเหมือนไม่ได้อยู่ในเกม จึงไม่ได้รับผลการกระทำใดๆ จากในเกมโดยสมบูรณ์ จนกว่าจะกลับเข้าสู่มิติปกติอีกครั้ง ระหว่างที่ Phase จะไม่สามารถทำอะไรได้เช่นกัน
Lv.1 - Phase ได้นานสุด 0.75 วินาที
Lv.2 - Phase ได้นานสุด 1.5 วินาที
Lv.3 - Phase ได้นานสุด 2.25 วินาที
Lv.4 - Phase ได้นานสุด 3 วินาที
Mana Cost : 50/40/30/20  Cooldown : 6 วินาที
*เมื่อเปิดร่ายสกิลอัตโนมัติ สกิลจะทำงานทันทีเมื่อถูกโจมตี

Dream Coil (C)
สร้างประจุพลังงานเวทย์มนตร์ขึ้นมา ซึ่งทำความเสียหายและสตั้นศัตรูในพื้นที่ชั่วครู่หนึ่ง แต่ถ้าศัตรูวิ่งหนีจากรัสมี 600 AoE ของ Dream Coil จะทำให้ประจุเกิดการระเบิด ทำดาเมจสตั้นอีกครั้งเป็นเวลานาน สกิลมีผลนาน 5 วินาที
Lv.1 - ทำความเสียหาย 100 หน่วย และสตั้น 0.5 วินาที เมื่อศัตรูวิ่งออกจากรัสมีสกิลจะทำความเสียหายเพิ่มอีก 100 หน่วย และสตั้น 1.5 วินาที
Lv.2 - ทำความเสียหาย 150 หน่วย และสตั้น 0.5 วินาที เมื่อศัตรูวิ่งออกจากรัสมีสกิลจะทำความเสียหายเพิ่มอีก 150 หน่วย และสตั้น 2.25 วินาที
Lv.1 - ทำความเสียหาย 200 หน่วย และสตั้น 0.5 วินาที เมื่อศัตรูวิ่งออกจากรัสมีสกิลจะทำความเสียหายเพิ่มอีก 200 หน่วย และสตั้น 3 วินาที
Mana Cost : 100/150/200 Cooldown : 85 วินาที
*หากมีไอเท็ม Aghanim's Scepter จะเพิ่มดาเมจของสกิลและระยะเวลาในการแสดงผลของสกิล และใช้ Mana ในการใช้สกิลเพิ่มขึ้น


หน้าที่ของ Faerie Dragon
     หน้าที่ของ Faerie Dragon นั่นคือกการกดดันคู่ต่อสู้ในเลนหรือจะเดิน Gank กับเพื่อนร่วมทีมก็ได้ เราสามารถเดิน Gank ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่ที่ดีที่สุดก็ต่อเมื่อเราเลเวล 6 หรือมีสกิล Dream Coil ถึงตอนนั้นโอกาสจะฆ่าศัตรูสำเร็จจะมีสูงมาก


การออกไอเท็มในกรณีที่โดนกด
     หากโดนฝั่งตรงข้ามกดไอเท็มที่เราพอจะออกได้ขอแนะนำ Magic Wand ส่วนใหญ่ฮีโร่ที่จะกดเราได้จะเป็นฮีโร่สาย Int ที่มีสกิลแรงๆ หากโดนกดดันจนออกไอเท็มชิ้นใหญ่ๆไม่ได้อาจเน้นไปออไอเท็มที่มีค่าสเตตัสอย่าง Null Talisman มาไว้ใช้แก้ขัดก่อนก็ได้

การออกไอเท็มในกรณีที่ไม่โดนกด
     ไอเท็มที่แนะนำสำหรับฮีโร่ตัวนี้อันดับแรกคือ Dragon เพราะขะช่วยให้คอมโบสกิลของเรามีความเด็ดขาดมากขึ้น ปิดโอกาสในการรอดชีวิตของเป้าหมายที่เลือดไม่มาก ไอเท็มชิ้นที่สองที่ควรออกขะแนะนำไอเท็มที่จะช่วยฟื้นฟู Mana ของเราอย่างเช่น Guinsoo's Scythe of Vyse ซึ่งเป็นไอเท็มที่มีประโยชน์สำหรับทีมมากๆ และด้วยตัวเรามีค่า HP ที่ค่อนข้างน้อย เราอาจจะเติมเต็มตรงจุดนี้ด้วย Vanguard หลังจากนั้นอาจจะออก Kelen's Dagger of Escape หรือ Lothar's Edge เอาไว้ใช้เวลาหนีตายได้ครับ


การอัพสกิล
     สามารถใช้สกิลคอมโบของตัวเองจัดการเป้าหมายตั้งแต่เลเวล 6 ได้ด้วยคอมโบสกิลระหว่างสกิล Illusorry Orb และสกิล Waning Rift ปิดท้ายด้วยสกิล Dream Clil หากเป้าหมายเป็นฮีโร่ที่เลือดไม่เยอะพอ ยังไงก็มีตายแน่ๆหละครับ


เทคนิคการเล่น
     Faerie Dragon ถือว่าเป็นฮีโร่ที่โหดมากๆตั้งแต่ช่วงต้นเกมเนื่องจากแต่ละสกิลที่มีเป็นสกิลโจมตีหมู่ ที่มีความรุนแรงและหวังผลได้ค่อนข้างมาก แต่ก็จำเป็นี่จะต้องเก็บเลเวลในเลนไปจนกว่าจะอัพสกิลจนถึงระดับที่จะมีความแรงพอที่จะเดิน Gank หลังจากนั้นให้พยายามเดินป่วนตามเลนอื่นให้มากเข้าไว้ครับ เพื่อที่เพื่อนร่วมทีมของเราในเลนอื่นนั้นจะได้เก็บเงินเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้น


TANKER : เมื่อต้องชน!!
    แม้ว่าด้านกายภาพมันจะอ่อนแอมาก แต่ด้านสกิลที่มันทำใไ้เราสามารถวางใจและและใช้มันเป็นตัวชนได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานสกิลที่ดีและเหมาะสมกับจังหวะด้วยสกิล Illusory Orb ใช้สำหรับการเข้าประชิดได้ นั่นทำให้หมดปัญหาเรื่องการเข้าทำไปเลยและตามด้วยไม้ตาย Dream Coil ปิดกั้นการเคลื่อนที่เอาไว้และคอมโบด้วยสกิล Wanning Rift เพื่อให้ใช้สกิลไม่ได้เปิดโอกาสให้ทีมสามารถเข้ามาคอมโบได้เป็นอย่างดี และหลบการโจมตีทุกอย่างด้วย Phase Shift ไปอย่างง่ายดาย

DAMAGE : เมื่อต้องเฉียด!!
     ถือว่าเป็นฮีโร่ตัวฆ่าที่เก่งตั้งแต่ต้นเกมเลย เพราะสกลที่มีนั้นล้วนแต่แสดงผลแบบกลุ่ม และมีความรุนแรงสูงโดยเฉพาะช่วงต้นเกมที่มันสามารถเป็นตัวนำของกลุ่มเพื่อ Ganker ได้ฆ่าศัตรูได้อย่างง่ายดายด้านการออกไอเท็มส่วนใหญ่ไม่เน้นออกไอเท็มเพิ่มการโจมตีกายภาพ แต่จะเน้นไอเท็มที่เพิ่มความสามารถใหม่ๆ เข้ามาไม่ว่าจะเป็น Shiva's Guard หรือไอเท็มอย่าง Dragon มาเสริมก็ได้

SUPPORT : เมื่อต้องช่วย!!
     ในช่วงต้นเกมมันอาจจะเป็นตัวฆ่าที่ดี แต่ในช่วงท้ายเกมมันจะเป็นตัวซัพพอร์ทโดยตรง จะเป็นช่วงที่ออกไอเท็มที่เพิ่มความอึดขึ้นมาเสริมและไอเท็มสกิลใหม่ๆ เข้ามาเพื่อช่วยทีม แต่หากเล่นดีๆมันยังสามารถเป็นตัวเปิดตัวชนได้เหมือนเดิม หัวใจหลักอยู่ที่สกิล Dream Coil  ที่ต้องพยายามลากจับศัตรูไว้ให้เยอะๆเพืม่ให้ทีมตามเข้ามาคอมโบ ถือว่าเป็นการสนับสนุนที่ดีมากและใช้ได้กับฮีโร่ทุกแบบแม้จะเป็นช่วงท้ายเกมด้วย